Tập đoàn VNPT nhận chứng chỉ an toàn thông tin ISO/IEC 27001:2013

Ngày 24/01/2018 tại Hà Nội, VNPT đã được trao chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 cho hệ thống quản lý an ninh thông tin của Tập đoàn. Chứng chỉ quốc tế này do tổ chức chứng nhận TUV NORD của Đức cấp.

Là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông lâu đời với phạm vi rộng khắp cả trong và ngoài nước, đa dạng về khách hàng, phong phú về dịch vụ, trong thời gian tới, VNPT sẽ tập trung phát triển các dịch vụ CNTT mang tính đột phá trong kinh doanh, chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi kinh doanh các dịch vụ số, dịch vụ GTGT, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp CNTT.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường nhận chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 từ Đại diện tổ chức TUV NORD
Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường nhận chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 từ Đại diện tổ chức TUV NORD

Thời gian qua, Tập đoàn cũng đã tham gia ngày càng sâu rộng vào việc triển khai các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử, giáo dục, y tế và rất nhiều giải pháp CNTT khác phục vụ doanh nghiệp cũng như người dân nên việc đảm bảo ATTT cũng ngày càng trở nên có ý nghĩa quan trọng, không chỉ đối với VNPT mà cả đối với hoạt động của cơ quan chính quyền các cấp cũng như đông đảo khách hàng sử dụng dịch vụ của Tập đoàn.

Nhận thức rõ vấn đề này, VNPT đã thực hiện đồng loạt nhiều các giải pháp để đảm bảo ATTT cho các hệ thống nội bộ cũng như cho khách hàng, bao gồm các giải pháp công nghệ kỹ thuật, đầu tư vào nguồn lực con người và đặc biệt là tổ chức, quản lý an toàn thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.

Sau một thời gian xây dựng, áp dụng, theo dõi, cải tiến hệ thống quản lý an toàn thông tin, với sự quyết tâm của tất cả các bộ phận liên quan, hiện Tập đoàn đã xây dựng được một hệ thống quản lý an toàn thông tin phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 27001 và được cấp chứng chỉ quốc tế bởi Tổ chức chứng nhận TUV NORD của Đức.

Phát biểu tại buổi lễ nhận chứng chỉ, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường chia sẻ, việc đạt được chứng chỉ ISO/IEC 27001 chỉ là bước khởi đầu trong việc thực hiện liên tục công tác quản lý an toàn thông tin trong thời gian tiếp sau đây. Để đạt được mục tiêu đảm bảo an toàn thông tin, công tác cải tiến và duy trì cần phải được nghiêm túc thực hiện một cách thường xuyên, liên tục.

Khẳng định vai trò hết sức quan trọng của công tác đảm bảo an toàn thông tin cho toàn bộ mạng lưới dịch vụ tầm vóc quốc gia, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tô Mạnh Cường cũng đã yêu cầu các đơn vị liên quan trong VNPT nghiêm túc, tích cực thực hiện đúng các quy định của ISO/IEC 27001 nhằm nâng cao mức độ an toàn thông tin cho toàn bộ các hoạt động của mạng lưới dịch vụ VT-CNTT của Tập đoàn.

Lãnh đạo Tập đoàn VNPT cũng nhấn mạnh, việc đạt được chứng chỉ Hệ thống quản lý an toàn thông tin là minh chứng thuyết phục cho năng lực phục vụ và những nỗ lực theo sát các tiêu chuẩn quốc tế trong việc cung cấp dịch vụ của VNPT.

Lợi ích của tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013:

– Phát hiện sớm các rủi ro mà hệ thống thông tin phải đối mặt, từ đó có các biện pháp phù hợp và kịp thời;

– Đảm bảo ATTT của Công ty, đối tác và khách hàng, giúp cho hoạt động của Công ty luôn thông suốt và an toàn;

– Giúp nhân viên tuân thủ việc đảm bảo ATTT trong hoạt động nghiệp vụ thường ngày; Các sự cố ATTT do người dùng gây ra sẽ được hạn chế tối đa khi nhân viên được đào tạo, nâng cao nhận thức ATTT;

– Giúp hoạt động đảm bảo ATTT luôn được duy trì và cải tiến. Các biện pháp kỹ thuật và chính sách tuân thủ được xem xét, đánh giá, đo lường hiệu quả và cập nhật định kỳ;

– Đảm bảo hoạt động nghiệp vụ của Công ty không bị gián đoạn bởi các sự cố liên quan đến ATTT;

– Nâng cao uy tín của Công ty, tăng sức cạnh tranh, tạo lòng tin với khách hàng, đối tác, thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa và tăng cơ hội hợp tác quốc tế.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *